Nghiên cứu thực nghiệm giải pháp cải thiện lớp đất thân đê kết hợp làm đường giao thông bằng vật liệu gia cố chất kết dính vô cơ

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Công Hưởng Đặng, Hữu Huế Nguyễn, Minh Thụ Trịnh

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 624.1 Structural engineering and underground construction

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Kỹ thuật Thủy lợi & Môi trường, 2017

Mô tả vật lý: 122-127

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 659206

Khi kết hợp với giao thông thì kết cấu mặt đê, thân đê phải đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật như kết cấu mặt đường và nền đường. Kết cấu mặt đê gồm có lớp mặt, lớp móng và lớp nền thượng thường được đắp đất với độ chặt cao. Vì lý do để ổn định kết cấu mặt đường đê, nên việc gia cố lớp đất nền thượng thường được quan tâm đến. Bài báo này giới thiệu về lớp nền thượng gia cố xi măng kết hợp tro bay để cải thiện các đặc tính chịu lực của kết cấu thân đê. Kết quả nghiên cứu ban đầu chỉ ra rằng tùy theo loại đất mà lượng tro bay cần dùng khoảng từ 10-15 phần trăm theo khối lượng đất, trong đó một phần tro bay làm vi cốt liệu trong đất đóng vai trò quan trọng để cải thiện cường độ của lớp đất thân đê làm nền thượng.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH