Ngày nay, mô hình bảng cân bằng điểm (BSC) đang là một trong những công cụ quản trị được các nàh quaqnr trị sử dụng khá phổ biến, để giúp doanh nghiệp đạt được sứ mệnh của mình. Tuy nhiên, việc vận dụng mô hình BSC vào khu vực công và các tổ chức phi lợi nhuận hiện đang còn gặp nhiều khó khăn. Bởi vì, việc chuyển tầm nhìn và chiến lược của các tổ chức này thành những mục tiêu, sứ mệnh và tầm nhìn của tổ chức cũng như môi trường văn hóa. Bài viết đề cập đến những vấn đề cần lưu ý, khi vận dụng mô hình BSC cho khu vực công và các tổ chức phi lợi nhuận trên khía cạnh: mục tiêu chiến lược, vấn đề khách hàng, các giá trị cốt lõi nội bộ, vấn đề tài chính và sứ mệnh phát triển.