Cách mạng công nghiệp 4.0 và những thành tựu của công nghệ thông tin đã được ứng dụng làm thay đổi nhanh chóng các hoạt động quản trị, kinh doanh của Doanh nghiệp DN. Những kết quả cụ thể của chuyển đổi số là gia tăng hiệu quả vận hành, nâng cao trải nghiệm và làm hài lòng khách hàng, hơn nữa là tạo được lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Nghiên cứu này được triển khai tại Đà Nẵng đối với các (DN) hoạt động trên lĩnh vực dịch vụ du lịch nhằm đánh giá thực trạng nhận thức, vận dụng quá trình chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh của DN. Các kết quả khảo sát ở mức độ thăm dò cho thấy thực trạng của quá trình chuyển đổi số ở các DN du lịch dịch vụ tại Đà Nẵng còn khá thấp. Một số nguyên nhân cũng được tổng hợp và đánh giá, trong đó đặc thù của ngành nghề kinh doanh và sản phẩm dịch vụ cũng như đối tượng khách hàng chính là những rào cản lớn đối với công cuộc chuyển đổi số của các DN du lịch dịch vụ... Đây cũng là những nền tảng ban đầu góp phần cho việc định hướng và thay đổi trong vấn đề đào tạo nhân sự trong kỉ nguyên số ở hiện nay.,