Nghiên cứu này trình bày khung lý thuyết nghiên cứu về các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định lắp đặt hệ thông camera an ninh của người dân TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang. Nghiên cứu bắt đầu bằng việc tham khảo các lý thuyết, các kết quả nghiên cứu trong và ngoài nước về quyết định lắp đặt hệ thống camera an ninh của người dân. Trên cơ sở lý thuyết lược khảo cùng việc kế thừa các nghiên cứu trước và các mô hình nghiên cứu lược khảo, tác giả đã đề xuất 5 nhóm yếu tố với 20 biến quan sát ảnh hưởng đến quyết định lắp đặt hệ thống camera an ninh bao gồm: (1) Đặc tính sản phẩm, (2) Đặc điểm của cửa hàng, (3) Sự cảm nhận về giá, (4) Thương hiệu sản phẩm, và (5) Đặc điểm khách hàng.This study presented a theoretical framework on the factors influencing the decision of residents in Long Xuyen city (An Giang province) to install security camera systems. The study reviewed theories and findings f-rom both domestic and international research on the decisions of residents to install security camera systems. Based on the theoretical review, previous research, and survey models, the study proposed five groups of factors with 20 observed variables influencing the decision to install security camera systems, including: (1) Product c-haracteristics
(2) Store c-haracteristics
(3) Price perception
(4) Product brand
and (5) Customer c-haracteristics.