- Chương I: Tổng quan về công tác văn phòng
- Chương II: Ngề thư ký và đặc điểm lao động của thư
- Chương III: Quản lý chương trình công tác và kế hoạch hoạt động của cơ quan
- Chương IV: Bố trí công việc của 1 ngày làm việc
- Chương V: Nâng cao hiệu quả giao tiếp thông tin
- Chương VI: Tiếp đãi khách
- Chương VII: Nói chuyện điện thoại
- Chương VIII: Nghi thức nhà nước
- Chương IX: Tiến hành các cuộc họp, hội thảo cà lễ hội
- Chương X: Tổ chức các chuyến đi công tác, đi khảo sát của lãnh đạo
- Chương XI: Tổ chức lao động khoa học và sử dụng trang thiết bị hiện đại
- Chương XII: Văn bản quản lý điều hành
- Chương XIII: Kỹ thuật soạn thảo văn bản hành chính
- Chương XIV: Kỹ thuật soạn thảo văn bản hành chính thông thường
- Chương XV: Kỹ thuật soạn thảo các văn bản diễn thuyết
- Chương XVI: Kỹ thuật soạn thảo thư từ có tính xã hội
- Chương XVII: Kỹ thuật soạn thảo thư từ giao dịch trong thương mại
- Chương XVIII: Quản lý công văn giấy tờ, hồ sơ tài liệu
- Chương XIX: Phương pháp sắp xếp hồ sơ tài liệu phục vụ cho tra tìm và bảo quản
- Chương XX: Thực hiện lối sống lành mạnh, thể dục giữ gìn hình thể và thuật trang điểm đối với người thư ký.